Thông tin dự án:

  • Thiết kế thi công tiểu cảnh giếng trời
  • Địa chỉ: 183A – Lĩnh Nam, Hà Nội
  • Diện tích: 50m2
  • Công việc: Cải tạo, trồng mới, trang trí
  • Chủ đầu tư: Anh Giang
  • Dự toán: 20 triệu đồng
  • Đơn vị thiết kế và thi công: Vườn Xinh

Đối với những căn nhà cao tầng thì giếng trời là một thiết kế vô cùng quan trọng. Giếng trời giúp điều hoà ánh sáng không khí và ánh sáng trong ngôi nhà, tạo một không gian thoáng đãng, giảm bớt sự bí bách và tù túng do kết cấu đặc trưng của nhà tầng tạo nên. Hơn nữa, mỗi không gian giếng trời phù hợp còn rất tốt với sức khoẻ gia chủ. Đặc biệt nếu ta kết hợp giếng trời với tiểu cảnh.

Tiểu cảnh giếng trời cho nhà ống và tiểu cảnh giếng trời về cơ bản không có gì khác nhau, tuy nhiên, diện tích giếng trời dành cho những căn nhà ống thường rộng hơn so với giếng trời thông thường. Khi thiết kế tiểu cảnh, cần chú ý tới diện tích khu vực giếng trời để có những thiết kế phù hợp.

Tiểu cảnh giếng trời với nhiều kiểu mẫu phong phú, gia chủ có thể kết hợp làm nơi trưng bày những đồ lưu niệm, đồ gốm sứ, điều này tạo nên điểm nhấn riêng biệt cho căn nhà.

Thông thường tiểu cảnh giếng trời có thể chia thành 2 loại: tiểu cảnh khô và tiểu cảnh nước. Tiểu cảnh là mô hình mô phỏng tự nhiên gồm cây bon sai, cây trúc, thác nước chảy, hồ cá, hòn non bộ hay sử dụng các đồ trang trí đơn giản có hình khối, đường nét, cá tính và sang trọng.
Và điều đặc biệt chú ý là hệ thống đèn led sẽ giúp tạo nên hiệu ứng ánh sáng bắt mắt và thu hút con người
Xung quanh tường giếng trời có thể ốp đá tự nhiên hay làm tiểu cảnh tranh tường, treo các chậu cây xanh và có hệ thống đèn điện chiếu sáng.
Mảng tường cũng có thể sơn bình thường rồi trồng dây leo để bò từ dưới lên mái nhà hoặc treo những bức tranh phong cảnh đẹp để tạo một mảng xanh cho giếng trời.
Ngoài ra, ta có thể nuôi cá để tạo cảnh quan vừa đẹp vừa giúp giải trí, thư giãn, giải tỏa stress…


Thêm nữa, với những người yêu thích sự nhẹ nhàng thì khu vực tiểu cảnh giếng trời có thể là nơi trưng bày những tác phẩm nghệ thuật, những “thú chơi” cá nhân.
Do nắm bắt tốt xu hướng hiện nay, tiểu cảnh Vườn Xinh có rất nhiều mẫu tiểu cảnh giếng trời độc đáo, phù hợp với từng không gian và diện tích. Hãy gọi chúng tôi ngay hôm nay để có được những thiết kế ưng ý nhất cho ngôi nhà của bạn.